วันเสาร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2554

สัตว์ 10 ชนิดที่ชอบเพศเดียวกัน



Bonobo Chimpanzees
ไม่น่าเชื่อว่าเกือบทั้งหมดของชิมแพนซีโบโนโบนี้จะเป็นไบเซกชวล (หรือก็คือรักหมด ไม่ว่าจะเป็นตัวผู้หรือตัวเมีย) เค้ายังบอกอีกว่าชิมแพนซีที่ชอบเพศเดียวกันนั้น 2 ใน 3 เป็นตัวเมียอีกต่างหาก..สงสัยตัวผู้จะไม่ดึงดูดใจพอ 
Japanese Macaques  
เรียกเป็นภาษาไทยได้ว่า "ลิงแสมญี่ปุ่น" เค้าบอกว่าลิงตัวเมียเนี่ยเป็นพวกรักเดียวใจเดียว คือ จะมีแฟนแค่ครั้งละคนแต่ที่ไม่ค่อยดีก็คือ พอถึงฤดูผสมพันธุ์ เค้าจะมีครั้งละคน แต่หลายๆครั้งนะสิคะ  แต่ไม่ว่าจะเป็นตัวผู้หรือตัวเมียก็มักจะชอบเพศเดียวกันซะเป็นส่วน ใหญ่คะ
American Bison
สำหรับวัวไบซันแล้ว จำนวนตัวผู้ที่ชอบกันเอง มีมากกว่าแบบปกติ(ตัวผู้คู่กับตัวเมีย)ซะอีกคะ นับได้ประมาณ 55 เปอร์เซนต์เลยหละคะ สาเหตุสำคัญก็เพราะตัวเมียเค้าจะยอมมีอะไรๆกับตัวผู้แค่ปีละ 1 ครั้งเท่านั้นนะ
Bottlenose Dolphins
โลมาจมูกขวดนี้ ชอบเพศเดียวกันเป็นจำนวนพอๆกับที่ชอบเพศตรงข้ามตัวผู้เลยคะ โดยทั่วไปแล้วจะเป็นไบเซกชวล แต่ก็หลังจากที่มันผ่านการชอบไม้ป่าเดียวกันมาแล้วนะคะ 
Giraffes
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ยีราฟตัวผู้มักจะชอบกันเองซะเป็นส่วนใหญ่ เรียกได้ว่ามากกว่าที่มันจะชอบเพศตรงข้ามซะอีก วิธีการกุ๊กกิ๊กของเจ้ายีราฟนี่ก็น่ารักนะ โดยเค้าจะเริ่มจากการเอาคอพันกันไปมาซะก่อน และเค้ายังพบอีกว่าในขณะใดๆก็ตาม จะต้องมียีราฟตัวผู้อย่างน้อย 1 ตัวจาก 20 ตัวที่กำลังพันคอของมันเข้ากับคู่ตัวผู้ด้วยกัน
Kob antelope
ชื่อ ภาษาไทยว่า "ละมั่ง" จ้า สำหรับเจ้าพวกนี้แล้ว เค้าพบว่าตัวเมียมักจะชอบผสมพันธุ์กันเองมากกว่า คิดว่าตัวผู้คงจะไม่น่าสนใจอีกแล้วหละคะ
Black Swan
หงส์ ดำ พวกนี้มักจะกุ๊กกิ๊กกับเพศเดียวกันเป็นจำนวนถึง 20 เปอร์เซนต์เลยหละ นอกจากนี้แล้วเกือบ 1 ใน 4 ของครอบครัวหงส์ทั้งหมด มีพ่อและแม่เป็นเพศเดียวกันซะด้วย โดยเค้าบอกว่าพอตัวเมียวางไข่เสร็จแล้ว ตัวผู้ก็จะไล่ตัวเมียออกไปแล้วก็กกไข่ต่อเอง
Walrus
วอลรัสตัวผู้จะผสมพันธุ์ได้ก็ต่อเมื่อมันอายุครบ 4 ปีแล้ว ก่อนหน้านั้นมันก็เลยชอบกุ๊กกิ๊กกับเพศเดียวกันซะมากกว่า พวกวอลรัสตัวผู้ที่แก่ๆหน่อย ก็มักจะเป็นไบเซกชวล คือผสมพันธุ์กับตัวเมียในช่วงฤดูผสมพันธุ์ นอกจากนั้นแล้วก็จะหนีไปมีอะไรๆ กับตัวผู้ด้วยกันเอง 
Gray Whale
ปลาวาฬสีเทาชอบที่จะผสมพันธุ์กับเพศเดียวกันมากกว่า โดยเฉพาะในปลาวาฬตัวผู้หละคะ
Guianan-Cock-of-the-Rock
ไม่รู้ภาษาไทยเรียกว่าตัวอะไร เอาเป็นว่ากว่า 40 เปอร์เซนต์ของนกตัวผู้ชอบผสมพันธุ์กันเองมากกว่า แถมยังมีบางส่วนที่ไม่ยอมมีอะไรกับตัวเมียเลยอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น